Khám phá 5 xu hướng tuyệt đỉnh trong thiết kế web năm 2014

Năm 2014 là một trong những năm mà xu hướng thiết kế web đang phát triển một cách mạnh mẽ. Những phong cách thiết kế web cũ dần bị đẩy lùi nhường chỗ cho những xu hướng và ý tưởng mới lên ngồi. Hãy cũng ITGroup tìm hiểu 5 xu hướng cực đỉnh trong thiết kế web năm 2014 nhé bạn.

1. Thiết kế phẳng
 

Thiết kế web phẳng

Thiết kế web phẳng đươc xem như là một sự lựa chọn rõ ràng trong xu hướng thiết kế web năm 2014 và tương lai.Trên thực tế, thiết kế web phẳng hoàn toàn trái ngược với trường phái hiện thực mà nhiều người gặp phải với chủ nghĩa mô phỏng thực tế skeumorphism (mô phỏng thiết kế của một sự vật trong thực tế). Dù không phải là hãng đầu tiên ứng dụng thiết kế phẳng nhưng có thể coi họ là hãng đã đưa trường phái này lên tầm cao mới. Đó là Microsoft. Windows 8 là hệ điều hành mới hoàn toàn về giao diện cũng như tính năng, nó được xây dựng dựa trên ý tưởng về giao diện người dùng phẳng, nổi bật nhất là ở hệ thống UI và Live Tiles. Kiểu giao diện này đã xuất hiện trước đó trên Xbox Dashboard nhưng trên Windows 8, kiểu thiết kế phẳng xuất hiện nhiều hơn.
 
Ngoài Windows 8, một ứng dụng hẹn giờ mới phát hành cho người dùng iOS là Rise cũng có kiểu giao diện này. Toàn bộ giao diện của Rise đều là phẳng và thiếu những thành phần ba chiều. Với một ứng dụng hẹn giờ đơn giản, sự xuất hiện của các thành phần ba chiều sẽ làm cho giao diện có thể rối hơn trong khi giao diện kiểu phẳng cho thấy nó rất đơn giản để sử dụng và rất đẹp để ngắm. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận một điều: thiết kế phẳng không phù hợp cho mọi ứng dụng.

2. Thiết kế đáp ứng (Responsive Design) là bắt buộc


Thiết kế web đáp ứng
 

Khi thiết kế một website đáp ứng nhu cầu và thị hiệu của thị trường hiện tại là một trong những công việc đòi hỏi tính sáng tạo và nắm bắt nhanh. Với sự bùng nổ các thiết bị di động như ngày nay thì thiết kế đáp ứng (Responsive Design) dần trở thành một tiêu chuẩn hiển nhiên phải có khi thiết kế website. Ban đầu có thể khách hàng sẽ yêu cầu bạn để thiết kế một website đáp ứng các thiết bị di động cho họ nhưng dần dần đối với khách hàng đây sẽ là điều hiển nhiên không cần phải hỏi và cũng chẳng cần phải yêu cầu.
 
Điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng đa dạng về chủng loại, mẫu mã với nhiều mức giá thích hợp với nhiều tầng lớp khách hàng. Dù thu nhập của bạn không cao bạn vẫn có thể sắm cho mình một chiếc SmartPhone vừa túi tiền. Và chính việc sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng một cách phổ biến của cư dân trên toàn thế giới đã khiến thiết kế đáp ứng những giao diện điện thoại, gia diện web thông minh là một trong những xu hướng mới của năm 2014.


3. Xu hướng thiết kế web ít nút bấm

 

Không phải ngẫu nhiêu mà The Industry lại xếp xu hướng thiết kế web ít nút bấm ngay sau thiết kế phẳng, tất cả đều có nguyên nhân. Bởi đơn giản khi bạn tạo ra một ứng dụng mà ít sử dụng những nút chức năng thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng nhiều những cử chỉ của ngón tay trên màn hình cảm ứng để thảo tác với các chức năng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Một ví dụ về sự kết hợp hoàn hảo của xu hướng thứ 1 và thứ 2 này chính là ứng dụng bản đồ Google Maps dành cho nền tảng di động. Ngoài Google Maps, một ứng dụng khác trên iOS cũng vận dụng xu hướng thiết kế ít nút bấm và dùng nhiều cử chỉ hơn đó là Clear (ứng dụng quản lý công việc cần làm). Bạn chẳng thấy bất kỳ nút bấm nào trong ứng dụng này, tất cả đều được thực hiện thông qua các thao tác của ngón tay như vuốt, kéo, nhấn, chạm hai ngón tay...
 

4. Thiết kế website có vẻ đẹp chau chuốt hơn

Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong việc đem đến những hình ảnh chất lượng cho trang web trong thời gian qua. Tuy nhiên, họ thường gặp nhiều khó khăn từ phía khách hàng hay tốc độ load của ảnh trên web.

Năm 2014 sẽ có nhiều thay đổi về chất lượng hình ảnh trên web. Ảnh sẽ chất lượng hơn, sáng tạo hơn, độc đáo hơn vì nhiều lý do như để cạnh tranh về giá cá hợp lý hơn, sự phát triển của mạng làm tốc độ tải nhanh hơn nhiều so với trước, việc truy cập hình ảnh chất lượng phổ biến ở khắp mọi nơi...

5. Video trình bày ngắn về sản phẩm dịch vụ

Xu hướng con người thích xem hình ảnh và video nhiều hơn là đọc những dòng chữ miêu tả về sản phẩm và dịch vụ. Bạn có thể đăng một video trình bay ngắn gọn về sự xuất hiện sản phẩm mới hot nhất trong năm 2014 của công ty bạn.Giúp cho người dùng có cách nhìn trực quan hơn về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi sử dụng video. 

Trên đây là một số những xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp nhất và đang hot nhất trên thị trường thiết kế web. Bạn có thể cập nhập những mẫu thiết kế web đẹp tại website của chúng tôi theo đường dẫn sau: http://itvn.com.vn/mau-giao-dien-website_6.html

Tin cùng chuyên mục
trái
  • http://www.matbao.net/
  • http://facebook.com/
  • https://www.google.com.vn/
phải