Tiết lộ 5 Bí quyết quảng cáo trên facebook hiệu quả
Bán hàng trên facebook đang ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh online của đông đảo cá nhâ, tổ chức. Đây là một trong những hình thức kinh doanh không cần bỏ vốn nhiều, marketing linh hoạt, dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Trong các kênh bán hàng thì diễn đàn là nơi được lựa chọn đầu tiên và gần như ai cũng sử dụng.
Tiết lộ 5 Bí quyết quảng cáo trên facebook hiệu quả
Khi bắt đầu kinh doanh trên facebook là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng, số tiền ấy có thể được dùng để bạn đầu tư hơn cho mặt hàng, để chúng trở nên đa dạng và thu hút. Giao diện trên Facebook đẹp rất quan trọng, tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được, thay vì một trang để mọi người “like”. Vì khi tạo một trang kết bạn cửa hàng trên facebook trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Ngoài ra bạn cũng nên biết cách khiến cho Facebook của mình vui vẻ, sáng tạo và có nhiều ý tưởng đặc biệt để mọi người nhớ đến cửa hàng online của bạn. 2. Bán hàng hiệu quả trong Profile và Fanpage Bán hàng trên facebook hiệu quả có thể sử dụng 2 hình thức đó là: Đơn giản mà nói thì cả 2 đều có thể bán hàng được. Profile thiên về cá nhân và thích hợp để bán hàng nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu cá nhân riêng của mình để bán hàng. Nếu bạn bán hàng bằng Profile thì cần chú ý những điểm sau:
3. Xây dựng nội dung fanpage chất lượng Content rất rất rất quan trọng trong việc xây dựng Fanpage, ai mà xem thường content thì sẽ khó thành công trong công cuộc bán hàng trên Facebook. Tất cả các chiến dịch tăng like fanpage nhanh chóng, quảng cáo trên facebook hiệu quả là để đưa khách hàng đến với website của bạn, hoặc fanpage của bạn, thế nhưng để biến họ thành khách hàng thì bạn phải sử dụng chiến lược content đúng cách và hiệu quả. Content phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược và xoay quan sản phẩm, thương hiệu của bạn, đừng đi content xa rời với nội dung sản phẩm bạn bán hoặc đi content vớ vẩn, không liên quan gì nhé. Người làm content cần phải có đầu óc tư duy, nhạy bén để xây dựng nội dung định hướng khách hàng biết phải làm gì với sản phẩm, tại sao nên mua sản phẩm này và tại sao phải mua ở đây, ở shop của bạn. Tất cả đều do cách mà bạn xây dựng content. 4. Sử dụng nhiều hình ảnh đẹp trên facebook Để bán hàng hiệu quả trên facebook, đầu tiên bên bán phải thu hút được khách hàng. Theo khảo sát của HubSpot, hình ảnh được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều lượt truy cập hơn những bài hoặc trạng thái bằng chữ thông thường. Cụ thể, lượt thích và bình luận vào ảnh sẽ tăng lần lượt 53% - 104% so với nội dung thể hiện bằng chữ. Hình ảnh luôn hấp dẫn người xem, và giúp người mua có thể hình dung ngay ra món hàng mà mình muốn chọn. Khách hàng có thể bỏ qua nếu không nhìn thấy hình ảnh sản phẩm ra sao. 5. Thường xuyên sử dụng quảng cáo khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng Facebook là nơi viral cực tốt mà nội dung viral tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá….Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ Viral giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận. Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của KH đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn. Bạn hãy có kế hoạch xây dựng chiến dịch kinh doanh trên facebook một cách hiệu quả khi đó bạn sẽ khai thác được hết tiềm năng của mãnh đất màu mỡ này. Hãy là một ông chủ khôn ngoan cho chiến dịch quảng cáo trên facebook giá rẻ nhất cho doanh nghiệp mình. |
|
Tin cùng chuyên mục | |