Facebook - Cách nắm bắt thuật toán hiển thị trên NewsFeed của Facebook

Khi lướt một lượt trên NewsFeed của Facebook nhiều người dùng thường thấy có những status cứ bỗng dưng trở lại, hay cập nhật số người được hiển thị thường xuyên trên NewsFeed của họ so với những người khác. Vậy tại sao những status đó lại thường xuyên xuất hiện trên NewsFeed của bạn?


Cách nắm bắt thuật toán hiển thị trên NewsFeed của Facebook

Như bạn thấy đó,  google có những thuật toán riêng để hiển thị kết quả tìm kiếm của mình hay thường gọi đó là SEO thị Facebook cũng có NFO ( News Feed Optimization). Hai công việc này cơ bản giống nhau về mục đích: cố gắng tiếp cận User ở trang đầu tiên ( page 1 on Google & News Feed), và cách thức thực hiện: làm hài lòng thuật toán hay yêu cầu của 2 bạn Google & Facebook.

Edgerrank là một trong những thuật toán sử dụng bởi Facebook nhằm xác định: Nơi nào, những bài viết nào sẽ được xuất hiện trên trang NewsFeed của người dùng cá nhân. Chúng ta cùng tìm hiểu 3 yếu tốt chính được sử dụng trong các thuật toán hiển thị của Facebook

 

 Edgerrank  


1.       Affinity: Điểm lôi cuốn
THể hiện một trong những mối quan hệ tức là Facebook sẽ xác định ưu tiên hiển thị trên NewsFeed của bạn từ những mối quan hệ chặt chẽ, ở đây là hoạt động tương tác thường xuyên comment, like share. Ví dụ trường hợp đo là người có quan hệ anh em, bố mẹ, vợ chồng, bạn thân.. Nếu mối quan hệ càng chặt chẽ thị tỷ lệ bài post của người đó sẽ hiển thị trên NewsFeed của bạn càng cao.

2.       Weight: Trọng số tương tác
Với mỗi Fanpage hay bất cứ một tài khoản cá nhận nào, sẽ có sự xắp xếp và ưu tiên về thể loại bài đăng, tính tinh tác người dùng, Facebook sẽ đánh giá cao thể loại bài post mà Fanpage này hiệu quả, từ đó ảnh hưởng tới tổng thể của thuật toán hiển thị trên NewsFeed của Facebook.

3.       Time – Decay
Đây là một chỉ số cũng vô cùng quan trọng, điều đơn giản bạn sẽ nhận thấy đó là Facebook sẽ hiển thị thông tin mới, những thông tin mới thì điểm số Time – Decay sẽ cao và ngược lại, thông tin càng cũ thì chỉ số Time – Decay càng thấp.
 
Một số lưu ý dành cho các Fanpage để có thể tối ưu cơ chế hiển thị trên NewsFeed của Facebook.

 

  • Người quản trị Fanpage luôn nghĩ rằng mọi thông tin mình đưa lên đều được hiển thị trên News Feed của fan. Nhưng thực tế không phải vậy.
  • Facebook cũng dựa vào cách thức chấm điểm như trên để sắp xếp và hiển thị thông tin của Fanpage lên News Feed của người sử dụng.
  • Vì vậy hãy luôn nhớ nội dung hữu ích và thu hút được nhiều sự tương tác thì sẽ càng được hiển thị nhiều hơn trên News Feed của mọi người và ngược lại.
  • Còn một cách khác để tăng cường sự xuất hiện thông tin Fanpage của bạn lên News Feed của mọi người cho dù người đó đã like fanpage hay chưa đó là Quảng cáo cho bài viết trên Fanpage.
Facebook cũng giống Google nó cũng có cơ chế hiển thị riêng để người dùng có thể tìm kiếm, chính vì vậy muốn tối ưu được kết quả tìm kiếm của Facebook bạn cần quan tâm đến những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm của Facebook. Từ đó đưa ra được những kế hoạch cần thiết cho hoạt động quảng cáo online Facebook của doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất. Hiện tại Facebook ngày càng khắt khe trong những chính sách hiển thị thị cũng như chính sách quảng cáo trên facebook của mình. Chính vi vậy, khi làm dịch vụ quảng cáo trên facebook bạn cần lưu tâm đến những yếu tố ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm của Facebook. 
Tin cùng chuyên mục
trái
  • http://www.matbao.net/
  • http://facebook.com/
  • https://www.google.com.vn/
phải