Xây dựng liên kết an toàn nghệ thuật trong seo không dính thuật toán

Việc xây dựng hệ thống liên kết là một trong những cách SEO an toàn không bị dính thuật toán của google. Vậy làm thế nào để bạn có thể xây dựng một hệ thống liên kết tốt. Người làm seo chuyên nghiệp cần phải có những quyết định seo đúng đắn cho những bước đi tiếp theo trong quá trình seo website của bạn.

Xây dựng hệ thống liên kết trong seo là gì?


Xây dựng liên kết (hay link building) là công việc chính và quan trọng nhất trong quá trình  SEO chuyên nghiệp.  Đơn giản là bạn làm thế nào để xây dựng được một hệ thống link liên kết cho website của mình bằng những liên thông minh, phù hợp trỏ từ những trang web có chất lượng.

Xây dựng hệ thống link nội bộ

 


Lợi íchcủa việc xây dựng hệ thống liên kết 


    - Xây dựng liên kết để mang lại traffic
 
Để có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi website của bạn phải có nhiều traffic. Do đó việc tạo các từ như “ bấm vào đây”, “ xem thêm” sẽ khuyến khích người dùng truy cập vào website của bạn khi họ nhìn thấy liên kết. Với những cụm từ như vậy sẽ làm giảm anchor text của bạn một cách đáng kể, không sợ google phạt vì nhồi nhét quá nhiều liên kết thông qua một anchor text nhất định nào đó.
 
    - Xây dựng liên kết để xây dựng thương hiệu
 
Việc xây dựng thương hiệu là một điều rất quan trọng trong quá trình phát triển. Do đó việc xây dựng các liên kết đến tên doanh nghiệp để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến trên kết quả tìm kiếm là một điều bạn cần quan tâm trước khi đối thủ của bạn làm điều đó.


Những cách thức xây dựng Liên kết nội bộ hiểu quả và chuẩn SEO:

 
Có nhiều cách xây dựng Internal link như cấu trúc dạng link wheel, Link building… nhưng nhìn chung vẫn có những lưu ý hay còn gọi là mẹo giúp bạn tối ưu hơn thuật ngữ này.
 
     1. Đặt Backlink tại các trang website có nhiều link trỏ về:
Đây là hình thức đặt Backklink cơ bản với dạng link building. Bạn cần chủ động đặt backlink ở các trang có nhiều liên kết trở về (hoặc Page Authority cao)
 
    2. Tất cả Backlink nội bộ vào một trang chính (Landing Page)
Ví dụ bạn muốn trang đích có thứ hạng cao hơn, bạn cần đặt backlink ở những trang website khác có cùng nội dung và chủ đề với website bạn cần làm seo.  Công việc này giúp bạn làm tăng độ hiện diện và sự quan tâm đến website chính.
 
   3. Xây dựng Backlink nội bộ ngoài trang chủ:
Có nghĩa là bạn cần đặt backlink trỏ về những danh mục quan trọng khách không riêng gì trang chủ (HomePage) Việc này giúp bạn đa dạng được cấu trúc website và xây dựng được hệ thống PageRank đồng đều tăng độ trust cho site của bạn
 
   4. Đặt Internal Link ở bài viết chứa từ khóa hay thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề link vực bạn cần quan tâm:
 Ví du bạn có thể đặt link bài viết như  sau:

 Xem thêm: Bí quyết viết nội dung chất lượng chuẩn seo cho website mới
 
   5. Đặt Internal Link dưới chân trang (Footer):
Trong nhiều tài liệu SEO hay đào tạo SEO hiện này, nhiều SEO master không còn có chú trọng đến việc đặt Backlink dưới chân trang vì chúng mang lại hiệu quả thấp, tuy nhiên chúng vẫn mang lại được nguồn Traffic bổ sung hay điều hướng người dùng tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.
 
  6. Sử dụng thanh điều hướng (Breadcrumb):
Việc này giúp người dùng tìm kiếm đến trang đích và tìm kiếm những bài viết có nội dung liên quan, chúng cũng giúp tăng tỉ lệ Time on site của bạn.
 
  7. Lên chiến lược xây dựng Internal Link:
Rõ ràng đây là điều quan trọng nhất,  bạn cần xây dựng hệ thống website vệ tinh lớn để kéo lượng trafic về website của  mình như Blog, BlogSpots, WordPress… cập nhật bài viết thường xuyên có thể có được Traffic cũng Backlink trỏ về bài viết nội bộ.
 
 
Những nơi nào có thể đặt liên kết cần thiết nhất

Các Directory chất lượng:  những site cho submit danh bạ website và được kiểm duyệt sẽ giúp nâng cao độ tin cậy website của  chúng ta nên  đừng bỏ qua chúng. Đây là cách đơn giản để nói với Google rằng “Tôi không phải spammer và tôi đang kinh doanh nghiêm túc”
 
 
Từ lúc mà Google SEO đưa ra luật lệ cho các thông cáo báo chí thì hầu như mọi người đều sợ khi phải đối mặt với nó,  vì họ chỉ có cái nhìn từ một phía mà không hiểu rõ chiến lược tiếp thị và lôi kéo traffic hầu như bắt nguồn từ đây. Hiện nay trong đầu chúng ta hầu như lúc nào cũng chỉ  có Link Link.. anchortext, anchortext anchortext... Đây là một sai lầm lớn đối với seoer bởi khi làm seo chuyên nghiệp chúng ta cần phải biết xây dựng hệ thống link an toàn và chất lượng kéo lượng traffic về phía website của mình.
 
Tin cùng chuyên mục
trái
  • http://www.matbao.net/
  • http://facebook.com/
  • https://www.google.com.vn/
phải