Quảng cáo Remarketing
Remarketing– Quảng cáo tiếp thị lại
Quảng cáo Remarketing: Công cụ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ cho website của bạn.
Bạn là một nhà marketing chuyên nghiệp, bạn đang nỗ lực quảng bá hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của mình đến với mọi đối tượng khách hàng tiềm năng, song có một nhóm khách hàng mục tiêu những khách hàng là đã truy cập từng vào website ít được các doanh nghiệp quan tâm đến. Hãy đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng cho nhóm khách hàng tiềm năng này nhé.
Remarketing(tiếp thị lại) là gì?
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo được hiển thị cho những người truy cập vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà chúng ta mong muốn, ví dụ như: khách hàng không thực hiện giao dịch mua hàng hay đăng kí thành viên.

Đó là cách hiệu quả để chúng ta thu hút khách hàng mục tiêu đã từng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Qua đó có thể nhanh chóng cải thiện hiệu quả đầu tư cho các chiến dịch tiếp thị tiếp theo.
Quảng cáo Remarketing mang lại những lợi ích gì?
Remarketing có thể nhắm đến nhiều mục tiêu khách hàng như khách hàng đã truy cập, khách đã truy cập nhưng chưa giao dịch hay đặt hàng, khách truy cập có đặt hàng nhưng giao dịch dưới 1 mức doanh thu nào đó…
Remarketing giúp tạo dấu ấn thương hiệu của bạn, khi quảng cáo của bạn xuất hiện ở rất nhiều nơi, có khi cả trên tờ báo điện tử lớn trong và ngoài nước.
Gửi thông điệp về những sản phẩm, dịch vụ, lợi ích khác cho khách hàng đã mua sản phẩm, giao dịch thành công trên website của bạn.
Cách thức hoạt động của Remarketing
Remarketing hoạt động dựa chính vào 2 yếu tố: Website đích và Mạng hiển thị. Ở đây chúng tôi tạm thời chỉ đề cập đến Mạng hiển thị quảng cáo của Google (Google Ads Network).
Website đích (Tên là A) muốn Remarketing, cần cài đặt Google Analytics, và đang Quảng cáo Adwords có sử dụng việc Remarketing. Từ việc khách hàng truy cập vào Website A, đoạn mã của Google Analytics sẽ thực thi và trình duyệt sẽ ghi nhớ việc khách hàng đó đã truy cập Website này.
Sau khi khách hàng rời khỏi Website, và trong quá trình lang thang trên Internet, khi vào một Website (Tên là B) nào đang bán quảng cáo cho Google (Chủ Website B cho phép Google hiển thị quảng cáo ở 1 vùng nào đó trên Website của họ, và khi đó Google sẽ trả tiền cho chủ Website đó khi bạn click vào quảng cáo), Mạng quảng cáo của Google sẽ dựa vào việc trình duyệt đã ghi nhớ việc khách hàng đã truy cập Website A một lần, và hiển thị lại quảng cáo của Website A trên vùng quảng cáo của Website B.
Như vậy, từ việc khách truy cập Website A, chức năng Remarketing của Google Adwords sẽ hiển thị quảng cáo của Website A trên rất nhiều website khác mà khách đó truy cập lần sau.
Các lợi ích mà cáo Remarketing mang lại là gì?
Mức độ liên quan đối với quảng cáo càng cao, tiềm năng của khách càng lớn: tiếp thị lại làm tăng mức độ liên quan của khách hàng được quảng cáo với các chiến dịch quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng bạn đang nhắm đến đúng người với đúng thông điệp.
Phạm vi bao phủ rộng: mạng hiển thị Google là mạng hiển thị duy nhất có thể tiếp cận hàng triệu người dùng trên internet trên toàn thế giới.
Phát triển thông điệp: với tiếp thị lại, bạn chuyển từ thông điệp cung đến thông điệp cụ thể theo từng phân khúc sau khi khách hàng tiềm năng đã truy cập vào trang web của bạn và thể hiện sự quan tâm.
Cơ chế hoạt động của quảng cáo remarketing
Làm cách nào để quảng cáo Remarketing với google đạt hiệu quả doanh nghiệp bạn?
Điều quan trọng là phải có thông điệp mang tính chiến lược, ví dụ bạn có thể khuyến khích khách hàng truy cập vào các trang web của bạn với chương trình khuyến mãi tuyệt vời.
Nhấm mục tiêu đến những đối tượng khách hàng đã duyệt trang web của bạn nhưng không thực hiện chuyển đổi.
Nhắm mục tiêu đến các khách hàng đã bắt đầu nhưng chưa hoàn tất các biểu mẫu trực tuyến ( ví dụ: hoàn tất điền thông tin thanh toán, hoàn tất mẫu đăng kí dùng thử dịch vụ…)
Quảng cáo Remarketing hiệu quả nhắm mục tiêu lại đúng người, đúng thông điệp sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy là một người làm marketing thông minh, chuyên nghiệp theo cách của riêng bạn.