Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến, mọi người thương không am hiểu nhiều về việc lên kế hoạch và triển khai một chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp thường đặt quảng cáo trực tuyến một cách vu vơ không mục đích vì thế các chiến dịch quảng cáo thường không mang lại hiểu quả vừa mất thời gian lại tốn chi phí về tiền bạc.
Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những phương làm quảng cáo trực tuyến hiểu quả nhằm giúp bạn có những phương thức quảng cáo này chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hút được nhiều khách truy cập và tăng doanh thu.
>> Tham khảo thêm: 10 bí quyết quảng cáo hiệu quả trên facebook
Mạng quảng cáo
Thay vì sử dụng các quảng cáo truyền thống giờ đây các nhà làm marketing có thể thông qua mạng quảng cáo trực tuyến - Đây là một trong những phương tiện quảng cáo online hiệu quả. Đây là một trong những phương thức quảng cáo trực tuyến có hệ thống trung gian nối bên bán và bên mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website. Hình thức này hiện được nhiều công ty đánh giá cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân lực.
Quảng cáo công cụ tìm kiếm
Ngày nay theo thói quen của đại đa số người dùng internet khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó thường tra cứu trên Google. Nhà quảng cáo sẽ thông qua các đại lý hoặc trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo để sản phẩm dịch vụ của họ được hiện lên ở các vị trí ưu tiên. Họ cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính hoặc theo một số tiêu chí đặc biệt khác. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tiếp thị, đồng thời có thể theo dõi, thống kê mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát cả chiến dịch và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.
Quảng cáo qua email
Email đang dần thay thế các phương tiện gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi thông tin tiếp thị tới khách hàng thông qua địa chỉ email cùng lúc với số lượng khách hàng đông đảo.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng quả hình thức quảng cáo trực tuyến qua email để tiếp cận khách hàng. Theo đà phát triển đó các đơn vị cho ra đời những phần mềm, dịch vụ gửi email marketing chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp
Quảng cáo thông qua mạng xã hội
Với sự phát triển của hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, Go, Yume... mà đặc biệt là mạng xã hội faceook. Ngừoi làm marketing online có thể lựa chọn được đối tượng tiếp cận của mình. Sử dụng hình thức quảng cáo trên facebook là một trong những giải pháp đúng đắn mà các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến hiện nay đang đi theo.Khi sử dụng hình thức này, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment). Facebook đang dần trở thành một trong những kênh quảng cáo trên facebook hiệu quả mang lại nguồn doanh thu lớn cho nhiều doanh nghiệp.
Quảng cáo rao vặt
Có rất nhiều trang mục rao vặt trên Internet. Tính phổ biến của website là cơ sở để xác định mức phí bạn phải trả để được đăng quảng cáo. Phần lớn đều có mức phí rất hợp lý. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm để đăng rao vặt ngoại tuyến như trên báo chí.
Các phương thức quảng cáo ở trên chỉ là những phương thức được sử dụng phổ biến hơn cả để thu hút khách truy nhập/khách hàng. Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết của từng phương pháp. Nếu cần nhiều thông tin hơn hay cần sự giúp đỡ hãy gửi email đến chúng tôi và bạn sẽ nhận được cầu trả lời.
Trên đây là một số phương thức quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Tùy vào mỗi doanh nghiệp, công ty nên sử dụng kết hợp những phương thức quảng cáo phù hợp với năng lực cũng như tiềm lực của đơn vị mình để mang lại hiệu quả quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất.