Author Rank là gì? Google Author Rank quyết định quá trình SEO Website của bạn lên top như thế nào

 
Author Rank là gì? Bạn đã biết nhiều về Author Rank chưa? Bạn đang thắc mắc tại sao Author Rank được giới SEOer nhắc đến nhiều như vậy. Tầm ảnh hưởng của Author Rank đến website của bạn như thế nào? Hãy cũng tìm hiểu một vài nghiên cứu của ITG nhé.

Author Rank là gì?

 Author rank(AR): Hay còn gọi là thương hiệu tác giả trang cá nhân Google +
 
- Author rank  : Thể hiện chuyên môn, danh tiếng của tiểu sử Google +
 
- Google sẽ dựa vào chỉ số tín nhiệm Author rank để chấm điểm nội dung bạn chia sẻ, đưa ra kết quả tốt nhất cho người dùng tìm kiếm. Ta có thể hiểu đơn giản về Author Rank như một cách để xác định cá nhân, kiến thức của cá thể trong chuyên ngành và những gì người khác nghĩ về nội dung mà họ xuất bản.

>> Xem thêm: 
Hướng dẫn cách seo trên google plus nhanh chóng hiệu quả

 
Author Rank

Vai trò của Author Rank đối với Webmaster như thế nào?

-     Hiển thị quyền tác giá G+ cùng nội dung bài viết và tăng lượng truy cập giới thiệu trang cá nhân và tạo liên kế vô hình với nội dung bài viết khác.

 
-    Xác định tính cá thể, kiến thức của họ trong chuyên ngành và những gì người khác nghĩ về nội dung mà họ xuất bản.
 
-    Tăng lượng backlink chất lượng từ trang cá nhân của tác giả tới website của bạn.

Cách xây dựng Author Rank

Để xây dựng Author Rank chính là bạn xây dựng quyền tác giả của mình. Để tích lũy AuthorRank trong Google, bạn sẽ phải yêu cầu về quyền nội dung mà bạn đã tạo ra. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhập các nội dung tiểu sử Google+ để xác minh . Trong thực tế, hồ sơ G+ của bạn phải có một liên kết trỏ đến trang web lưu trữ nội dung của bạn – và ngược lại các nguồn đó cũng phải có link liên kết về tiểu sử G+ của bạn.
 

Nếu bạn là tác giả của nhiều nội dung cho trang web của bạn thì bạn sẽ phải tag các tiêu đề và link tới website đó từ mục ” Liên kết” trong tiểu sử G+ của bạn. Như vậy bạn có thể gửi quyền tác giả bằng cách chèn một đoạn thẻ.

Ví dụ: Các bài viết về kiếm tiền trên mạng ở CaseStudyVN mình đều có 1 link trỏ về Google dưới dạng <a href=”https://plus.google.com/u/0/103351401422716272974″ rel=”author”>Google</a>.



Author Rank


Sử dụng các liên kết để tăng AuthorRank 
 
Mỗi liên kết, bạn nhận được từ một đoạn nội dung đã được tạo ra bởi một người dùng Google+ đã đăng ký và được dán nhãn rel = “author”, sẽ thúc đẩy tăng AuthorRank của bạn. Trong thực tế, liên kết như vậy có thể được so sánh với +1 và những liên kết đó là những tín hiệu cho Google thấy rằng nội dung của bạn đáng được chú ý.
 
Comment trên blog và trên G+
 
Số lượt bình luật nội dung cũng là dấu hiện cho thấy Google đã đẩy bài viết đó lên. Thật dễ dàng để có được nhiều lượt bình luận về bức hình của bạn nhưng sẽ không hiệu quả nếu không liên quan tới lĩnh vực đó.
 
Nội dung trên trang web của riêng bạn, so với nội dung của bạn trên các trang web khác
Miễn là thẻ rel = “author” có ở trên trang với bài đăng của khách, tất cả các tương tác sẽ tác động đến AuthorRank của bạn. Trong thực tế, điều này có nghĩa rằng bạn có thể tăng AuhtorRank của bạn và do đó trang web của riêng bạn mà không làm bất kỳ công việc trên trang web riêng của mình. Bên cạnh đó lượt Share cũng giúp Author Rank của bạn tăng lên một cách chất lượng. 

Author Rank giúp bạn nâng cao thương hiệu cá nhân cho website của mình. Chính vì vậy Author Rank có một vai trò quan trọng được các các công ty dịch vụ seo giá rẻ luôn quan tâm và xây dựng Author Rank uy tín. Bạn có thể tham khảo quy trình Seo chuyên nghiệp tại ITG để biết thêm thông tin về những phương pháp SEO mới hiện nay.
Tin cùng chuyên mục
trái
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
phải