Nghệ thuật viết bài chuẩn SEO thu hút người đọc

Nội dung luôn là một trong những yếu tố bất biến trong SEO Google - Website của bạn có những bài viết hay, chất lượng  tự dưng sẽ giữ chân được khách hàng viếng thăm website lâu hơn.Tuy vậy, bạn không thể thành công nếu không có một định hướng rõ ràng cho mỗi bài viết của mình. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể áp dụng để viết nội dung chất lượng cho website của bạn.
Để xây dựng nội dung cho website của bạn một các chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, chúng ta cần xác định rõ những hướng đi và mục tiêu riêng khi làm nội dung website của mình sao cho website thu hút được lượng khách hàng viếng thăm.

1. Xác định đúng đối tượng độc giả mục tiêu
 
Trước khi viết, bạn cần phải biết đối tượng bạn nhắm tới là những ai và họ cần gì. Chọn sai đối tượng làm cho bài viết hoàn toàn vô nghĩa. Nếu đối tượng hướng tới của bạn là những người trung tuổi mà bạn lại viết một bài dành cho giới trẻ thì chả có ích gì. Chính vì vậy bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu mà nội dung website của bạn hướng tới.
 
2. Nghiên cứu phạm vi nội dung thích hợp
 
Bạn cần nghiên cứu sâu rộng về phạm vi nội dung thích hợp dành cho đối tượng bạn nhắm tới trước khi viết bài. Khái niệm hóa nội dung và động não là hai hoạt động cần thiết để có được nghiên cứu hợp lý. Bạn hãy dành thời gian để làm việc này vì nó thực sự có lợi khi mọi người yêu thích các bài viết của bạn.
 
3. Phác thảo các ý tưởng mới mẻ
 
Hãy viết một bản phác thảo trước thực sự mới mẻ.  Nó sẽ giúp bạn kết nối các ý tưởng một cách có tổ chức và hợp xu hướng. Tất cả những người viết chuyên nghiệp đều sử dụng phác thảo để tạo hướng đi rõ ràng khi viết nội dung hấp dẫn lôi cuốn hàng triệu người đọc.
 
4. Tạo tiêu đề ấn tượng, lôi kéo người đọc click vào
 
Tiêu đề bài viết vô cùng quan trọng. Mọi người tìm kiếm thông tin trên mạng thường sử dụng các cụm từ liên quan đến tiêu đề bài viết. Bạn cần có những từ này trong tiêu đề của mình. Nếu bạn có một tiêu đề không ấn tượng, cho dù bài viết của bạn có hay đi nữa thì có thể vẫn bị bỏ qua. Hãy cố gắng viết những tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn xuất phát trái tim “tinh tế” của bạn để lôi kéo người đọc click chuột.
 
5. Tạo cơ hội để người đọc đưa ra những gợi ý của họ; khuyến khích họ chia sẻ
 
Hãy viết về vấn đề mà bạn đang gặp phải hay một điều gì đó mà độc giả của bạn quan tâm, sau đó tạo kênh cho họ đưa ra những gợi ý để giải quyết các vấn đề đó. Hãy chia sẻ vấn đề bạn đang đối mặt và nói cách giải quyết của bạn. Sau đó hỏi độc giả các giải quyết của họ cho vấn đề đó. Cách này sẽ lôi kéo sự tham gia của người đọc vào blog của bạn. 
 
6. Hãy chia sẻ một nửa câu chuyện và để người đọc đoán kết quả
 
Bài học này được rút ra từ trò chơi cũ “xào lại” câu chuyện. Hãy viết bài nói chi tiết về hoạt động kinh doanh hay tình huống cá nhân gặp rắc rối nhưng không nói đến kết quả ra sao. Sau đó bạn hãy hỏi độc giả đưa ra những ý tưởng của họ về kết quả. Bạn có thể gợi ý một vài ý tưởng từ phía mình để khuyến khích người đọc cùng tham gia.
 
7. Nên sử dụng ngôi xưng hô thứ nhất và thứ hai
 
Bạn viết trực tiếp cho độc giả của mình bằng việc chỉ dùng ngôi xưng hô thứ nhất và thứ hai. Điều này tạo cho người đọc cảm giác gần gũi và quen thuộc với bạn.
 
8. Nên dùng câu chủ động và trực tiếp
 
Khi viết bài cho blog, bạn nên sử dụng câu ở thể chủ động, tạo cho người đọc liên kết những thông tin bạn đang trình bày đến thực tế sống động. Mục đích này khó mà đạt được nếu bạn dùng nối văn xuôi.
 
Bạn hãy dùng các động từ trực tiếp thay vì gián tiếp để tạo ảnh hưởng và truyền năng lượng mạnh cho người đọc. Ngôn từ trực tiếp sẽ dẫn tới hành động trực tiếp.
 
9. Tạo mục kết luận
 
Không phải ai cũng có nhiều thời gian để đọc từng dòng trong bài viết của bạn. Vì thế bạn nên gói gọn bài viết của mình trong một đoạn kết luận cô đọng để làm hài lòng những người bận rộn. Phần kết luận nên đưa ra những quan điểm của bạn và cái nhìn tổng quan về nội dung bài viết được nói đến.
 
10. Tạo Resource Box (Khung thông tin)
 
Khung thông tin là tài sản lớn trong số những công cụ tiếp thị của bạn. Nó được ví như chiếc thẻ kinh doanh trực tuyến giúp bạn tăng cường khả năng kết nối. Nó có nhiều lợi ích. Bạn có thể cho những nội dung quan trọng vào trong Khung này nhưng nên đơn giản và có tính liên quan. Điều này sẽ giúp tăng lượng truy cập đến blog của bạn.

Làm nội dung là một trong những công việc không đơn giản đối với mỗi webmaster trong quy trình seo web chuyên nghiệp của mình. Muốn làm seo website thì công việc đầu tiên của mỗi người làm dịch vụ seo giá rẻ đó chính là phải tạo dựng nội dung chất lượng, một website có nội dung phong phú ắt sẽ thu hút được khách hàng ghé thăm và tư đó sẽ thúc đẩy việc mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn. Công ty dịch vụ seo Trường Giang là một trong những đơn vị làm dịch vụ seo uy tín nhất tại thị trường. Chúng tôi cung cấp các giải pháp seo website giá rẻ cũng như tư vấn miễn phí dịch vụ seo cho mọi khách hàng. Hãy đến với ITGroup để chúng tôi có thể đáp ứng những lợi ích cho bạn nhé.

Tin cùng chuyên mục
trái
  • http://www.matbao.net/
  • http://facebook.com/
  • https://www.google.com.vn/
phải