Khám phá 22 hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả vượt trội

Mạng xã hội Facebook những năm gần đây đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo online của nhiều doanh nghiệp. Đây là một trong những mạng xã hội có người dùng đông đảo nhất trên thế giới. Chính vì thế các quảng cáo trên facebook sẽ tiếp cận được bộ phận những khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới. Vậy bạn đã biết về những hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả chưa? Cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!


22 hình thức quảng cáo trên facebook hiệu quả

>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo trên facebook

Quảng cáo trên FB là gì? 

Facebook có nhiều cách hiển thị để hấp dẫn người xem quảng cáo

 

Các loại quảng cáo phổ biến của Facebook

1. Quảng cáo App cho desktop (đây là loại quảng cáo dành cho các nhà phát triển, muốn người dùng biết đến apps của mình nhiều hơn để họ cài đặt và sử dụng cho desktop, tức là quảng cáo bán phần mềm, ví dụ như Microsoft Office 2014)

 

 

2. Quảng cáo tên miền website: Ví dụ như bạn có một website thương mại điện tử, hoặc website cá nhân, muốn người dùng biết đến website của bạn, bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo này.

  

 

Thông số tối ưu cho loại quảng cáo này (Domain, Right column)

Title: 25 characters

Text: 90 characters

Domain link: 1 line

Image aspect ratio: 1.39:1

Image size in ad: 100×72 px

3.  Quảng cáo cho Event (Sự kiện): Ví dụ như bạn có một khóa đào tạo sắp khai giảng, có một sự kiện khai trương cửa hàng, nhà hàng, chi nhánh mới v.v… bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo này để cho mọi người biết đến sự kiện của bạn.3.1. Desktop News Feed

Text: 500 characters, remainder truncated

Event details (pulled from event):

Image aspect ratio: 8:3

Image size in ad: 400×150 px

Mobile News Feed (Hiển thị ở giữa trang của Mobile Facebook App dành cho điện thoại, máy tính bảng)

Text: 90 characters, remainder truncated (cut off at ~2.5 lines if unusual spacing)

Image size in ad: 560×210 px 

3.3 Right Column (hiển thị ở cột bên phải màn hình)

Text: 90 characters, remainder truncated

Image aspect ratio: 1.39:1

Image size in ad: 100×72 px 

 

4. Quảng cáo Apps cho Facebook hoặc Apps dùng cho mobile (windows phone, iOS, android)News Feed Mobile

Title: App name

Text: 90 characters, (will show more if space permits), then remainder truncated

App details:

  • Star ratings: Appear if you have at least 250 ratings in the App Center
  • Social context: Will appear if your friends play/use the game/app and if you have Facebook login enabled
  • Image aspect ratio: 1:91
  • Image size in ad: 1200x627px
  • Video Creative Option: up to 15 seconds, MP4, 55 MB size limit

 

5. Quảng cáo loại “Offer”: Loại quảng cáo này thường dùng khi bạn có chương trình khuyến mại, quà tặng cho khách hàng, ví dụ như Học Facebook Marketing được lì xì 500k, mua hàng qua Facebook được giảm giá 30% v.v…

5.1.  Desktop News Feed

Text: 500 characters, remainder truncated

Image aspect ratio: 1.91:1

Image size in ad: 400x209px

5.2. Mobile News Feed

Text: 90 characters, remainder truncated (cut off at ~2.5 lines if unusual spacing)

Image aspect ratio: 1.91:1

Image size in ad: 400×209 px

5.3. Right Column

Text: 90 characters, remainder truncated

Offer title: 25 characters

Page name: 1 line

Image aspect ratio: 1.39:1

Image size in ad: 100×72 px

 

6. Chạy quảng cáo tăng Like cho Page: Lời khuyên của Phan Anh là các bạn nên chạy quảng cáo tăng like cho Page thay vì mua like, dù chi phí chạy tăng like có thể đắt hơn so với việc mua like. Nhưng đổi lại, Thương hiệu của bạn, Fanpage của bạn, dịch vụ của bạn được người dùng nhìn thấy, biết đến – Đó là lý do vì sao bạn phải mua quảng cáo trên báo chí, tivi và bây giờ là Facebook. Đừng mua like theo kiểu “1 đêm ngủ dậy, bạn có 100k like cho page”. Quan trọng hơn nữa là bạn cần phải chọn đúng tập khách hàng của mình, hãy nhìn vào chất lượng của Like/ Fan chứ không phải số lượng. Ví dụ bạn bạn đồ cho mẹ và bé, thì thành viên like page của bạn là phụ nữ, có gia đình, có con rồi, trong độ tuổi từ 22-36 là rất tuyệt vời.

Hãy học Facebook Marketing để chạy quảng cáo giá rẻ, làm thương hiệu chuẩn mực, tiếp cận khách hàng tuyệt vời, tạo điểm tiếp xúc với khách hàng chuyên nghiệp, add coupon giá rẻ, chạy ads hiệu quả, tăng doanh số bán hàng ngay lập tức, học cách chăm fanpage và chạy quảng cáo chuyên nghiệp.

10 lý do nên học facebook marketing by Phan Anh

6.1. Desktop News Feed

Text: 90 characters

Page details (pulled from Page):

  • Page category: Up to 1 line (depending on length of Page name)

Image aspect ratio: 8:3

Image size in ad: 400×150 px

6.2. Mobile News Feed

Text: 90 characters

Page details (pulled from Page):

  • Page category: Up to 1 line (depending on length of Page name)

Image aspect ratio: 8:3

Image size in ad: 560x210px

6.3 Right column

Page name: 1 line

Custom title: 25 characters, if applicable

Text: 90 characters

Image aspect ratio: 1.39:1

Image size in ad: 100×72 px

7.  Loại quảng cáo “Page post link ad” tức là quảng cáo một bài Post trên Fanpage

Text: 500 characters, remainder truncated

Title: 1-2 lines (depending on length)

Domain link: 1 line

Description: 2-3 lines (depending on title length)

Image aspect ratio: 1.91:1

Image specs in ad: 400×209 px

7.2. Mobile News Feed

Text: 90 characters, remainder truncated (cut off at ~2.5 lines if unusual spacing)

Link Title: 1-2 lines (depending on length)

Domain link: 1 line

Description: Up to 1 line (depending on title length)

Image aspect ratio: 1.91:1

Image specs in ad: 560×292 px

7.3. Right Column of Facebook

Text: 90 characters, remainder truncated

Link title: 25 characters

Domain link: 1 line

Image aspect ratio: 1.39:1

Image specs in ad: 100×72 px

 

8. Quảng cáo hình ảnh trong bài Post của Fanpage

8.1. Desktop Newsfeed

Text: 500 characters, remainder truncated.

Image Aspect Ratio: Up to 1:1 at the tallest. The image size in the ad will conform to the specs of the uploaded image, up to a square

Image size in ad: Up to 400×400 px. This will scale to fit the longest edge at 400px.

 

8.2. Mobile Newsfeed

8.3.  Right column

 

9. Loại quảng cáo “Page post text ad” – Chỉ hiển thị bài post là chữ, không có ảnh. Tối đa 500 kỹ tự, nhưng sáng tạo và hiệu quả thì chỉ cần đến 90 ký tự

Mobile Newsfeed

Right Column

 

10. Loại quảng cáo video “Page post video ad” – chạy quảng cáo video trên Facebook

Để quảng cáo video hiệu quả thì bạn nên viết mô tả 90 từ, ratio hình ảnh là 16:9, độ phân giải là 1200 X 675px

10.1 Desktop News Feed

Text: 500 characters, remainder truncated.

Thumbnail aspect ratio: Up to 1:1 at tallest. The image size in the ad will conform to the specs of the uploaded image, up to a square.

Image size in ad: Up to 400×400 px. This will scale to fit the longest edge at 400px.

Max video size and length: 1 GB, 20 minutes.

 

10.2 Mobile News Feed

Text: 90 characters, remainder truncated (cut off at about 2.5 lines if unusual spacing).

Thumbnail image aspect ratio: Up to 1:1 at tallest. The image size in the ad will conform to the specs of the uploaded image, up to a square.

Max video size: 1GB

Max video length: 20 minutes

10.3. Right Column

Text: 90 characters, remainder truncated.

Thumbnail image aspect ration: Up to 1:1 at tallest. The image size in the ad will conform to the specs of the uploaded image, up to a square.

Image size in ad: Up to 128×128 px. This will scale to fit the longest edge at 128px.

Max video size and length: 1 GB, 20 minutes.

 

11. Quảng cáo “App shared sponsored story”: tức là quảng cáo bài mà người dùng đã share về app

 

 

 

12. Quảng cáo “Check-in sponsored story” – Tức là loại quảng cáo “Check-in” Facebook. Loại này thích hợp với những loại hình bán lẻ có cửa hàng, nhà hàng, địa điểm, khu vui chơi giải trí…

 

13. Quảng cáo “Domain sponsored story”

 

 

 

14. Loại quảng cáo Ai đó sẽ tham gia sự kiện “Event sponsored story”

 

 

 

15. Loại quảng cáo “ai đó đang chơi game” “Game played sponsored story”

 

 

 

17. Loại quảng cáo Graph App “Open graph sponsored story”

 

 

 

18. Loại quảng cáo “Ai đó đã like page của bạn” – “Page like sponsored story”

 

 

 

 

19.  Loại quảng cáo “Ai đó đã comment status của bạn” – “Page post comment sponsored story”

 

 

 

20. Loại quảng cáo “ai đó đã like bài post” của bạn – “Page post like sponsored story”

 

 

 

21. Loại quảng cáo “Ai đó đã share câu chuyện của bạn” – “Page post share sponsored story”

 

 

 

22. Quảng cáo màn hình “logout”/ HomePage => Chỉ dành cho tài khoản Premium Ads. Tài khoản thường không có chức năng tạo quảng cáo này.

 

 

lazada
 

Nguồn: Phananhonline

 

Tin cùng chuyên mục
trái
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
phải