Mẹo nhỏ giúp bạn chọn từ khóa cho quảng cáo google adwords hiệu quả

Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp cho khách hàng mục tiêu của bạn tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhanh và hiệu quả nhất. Một chiến dịch quảng cáo thành công cần có kế hoạch vụ thể trong việc lựa chọn từ khóa hiệu quả. Khi bạn lựa chọn từ khóa đúng sẽ giúp quảng cáo của bạn thành công đến hơn 80%, đương nhiên bạn sẽ tối ưu giá click thấp nhất mà hiệu quả lại cao.


Quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords là một dịch vụ cho phép bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình một cách nhanh chóng trên trang tìm kiếm của Google. Đây là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào web của bạn.
 

 

Quảng cáo google adwords


Xem thêm: Các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Làm thế nào để lựa chọn từ khóa khi quảng cáo Google Awords?


Từ khóa là một cụm từ mà người truy vấn gõ vào ô tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Cụ thể, khi một người tìm kiếm thông tin trên Internet, sẽ gõ vào trình duyệt một từ hoặc một cụm từ khóa nhất định nào đó. Trong thuật ngữ Internet, những từ này được gọi là những từ khóa hoặc những cụm từ khóa. Các bộ máy tìm kiếm sử dụng các từ khóa này để tìm ra các trang web trong chỉ mục của chúng liên quan đến các từ khóa, sau đó sắp xếp chúng theo mức độ liên quan. Công nghệ mà các bộ máy tìm kiếm sử dụng để xếp hạng được gọi là thuật toán. Thực chất đó là một công thức toán học.

Khi chạy quảng cáo Google Awords bạn cần lập một danh sách từ khóa, phân tích và đánh giá để đưa ra những từ khóa tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo từ khóa của bạn.

 

Các bước xây dựng một danh sách từ khóa hiệu quả:

 

Quảng cáo google adwords
 

1.  Đặt mình vào vị trí khách hàng để lựa chọn từ khóa phù hợp
 
Bạn hãy nghĩ rằng mình là một khách hàng và đang có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ đó, sau đó vạch ra những từ khóa, cụm từ mà khách hàng sẽ tìm trên mạng. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ.Hãy viết xuống các danh mục chính liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những thuật ngữ hoặc cụm từ có thể nằm trong từng danh mục đó. Bao gồm các thuật ngữ hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
 
2. Khi có danh sách ban đầu hãy sử dụng công cụ Keyword tools của Google:
 
kiểm chứng, xác định số lượng tìm kiếm thực tế và nhận thêm ý tưởng các từ khóa liên quan phù hợp hơn.
 
3. Xác định ngân sách và mục tiêu để chọn bao nhiêu từ khóa chung chung, bao nhiêu từ khóa cụ thể chi tiết.
 
 
Để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, hãy chọn từ khóa cụ thể liên quan trực tiếp tới chủ đề quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, có thể bạn sẽ không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn. Ví dụ: nếu bạn bán giày chuyên dụng, việc sử dụng từ khóa cụ thể có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho những cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
 
Trong hầu hết trường hợp, việc thêm từ khóa rất chung chung có thể khiến khó tiếp cận khách hàng tiềm năng vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho các tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Chọn các từ khóa chung chung nếu bạn muốn quảng cáo của mình đủ điều kiện xuất hiện cho một số lượng lớn các cụm từ tìm kiếm – ví dụ: một cửa hàng lớn bán lẻ giày sẽ chọn từ khóa chung chung như “giày”.
 
Bạn nên thử các từ khóa cụ thể hơn và ít cụ thể hơn rồi quyết định từ khóa nào cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung hay cụ thể như thế nào đi chăng nữa, chúng phải luôn liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn càng nhiều càng tốt.
 
Ghi chú: các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.
 
4. Phân nhóm từ khóa quảng cáo Google Adwords theo sản phẩm, dịch vụ riêng biệt
 
Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một cửa hàng kẹo, bạn có thể có nhóm từ khóa cho “kẹo sô-cô-la” và một nhóm từ khóa khác cho “kẹo chua”. Sau đó, bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho các nhóm từ khóa này và có các quảng cáo cụ thể cho “kẹo sô-cô-la” và các quảng cáo cụ thể cho “kẹo chua”. Theo cách đó, Google có thể hiển thị quảng cáo của bạn về kẹo sô-cô-la cho khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm một trong các từ khóa trong nhóm quảng cáo “kẹo sô-cô-la” và tương tự cho “kẹo chua”.
 
Lưu ý: Mỗi nhóm nên có từ 5-20 từ khóa, Xác định nhóm trọng tâm để phân bổ ngân sách hợp lý.
 
 

Hãy phân tích và lựa chọn bộ từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng từ khóa của bạn một cách hợp lý. Khi xây dựng được bộ từ khóa thích hợp bạn mới có thể chạy quảng cáo google adwords hiệu quả. Chúc bạn thành công!
 
 

 

Tin cùng chuyên mục
trái
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
  • #
phải
Warning (2): Unknown: write failed: Disk quota exceeded (122) [Unknown, line 0]
Warning (2): Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/home/itvn1205nv/public_html/app/tmp/sessions) [Unknown, line 0]